1. Lễ Noel là gì?

Lễ Giáng Sinh (thường được gọi là Noel, hay còn có tên gọi khác là Christmas) là ngày lễ được các tín đồ tôn giáo tổ chức để kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giê-su. Noel được ấn định vào ngày 25 tháng 12 (dương lịch) hằng năm, là một dịp lễ tôn giáo và văn hóa của hàng tỷ người trên thế giới. 

Hình ảnh

 

Là một đại lễ lớn nhất trong năm của đạo Kito giáo. Tại các quốc gia có nhiều tín đồ theo tôn giáo Kito, lễ giáng sinh thường kéo dài thành một kì lễ theo mùa bắt đầu mùa Giáng Sinh kéo dài mười hai ngày cho tới Đêm thứ mười hai (đêm trước Lễ Hiển Linh). Ngày Giáng sinh là một ngày nghỉ lễ ở nhiều quốc gia trên thế giới tổ chức như lễ hội văn hóa tôn giáo, và tạo thành một phần không thể thiếu của kỳ nghỉ lễ tập trung xung quanh ngày này. 

Câu chuyện kể về nguồn gốc của ngày Giáng sinh như sau: Giê-su được sinh ra ở Bethlehem, phù hợp với những lời tiên tri về đấng thiên sai. Khi Giuse và Maria đến thành phố, nhà trọ không còn chỗ trống và vì vậy họ phải ngủ cạnh máng cỏ nuôi gia súc, nơi Chúa Hài Đồng được sinh ra tại đó. Mặc dù không rõ tháng và ngày sinh của Giêsu, nhưng giáo hội vào đầu thế kỷ thứ tư đã ấn định ngày sinh của Giê-su là 25 tháng 12 - tương ứng với ngày Đông chí theo lịch La Mã. 

Ngày nay, các tín đồ Kitô giáo thường tổ chức kỉ niệm, ăn mừng vào ngày 25 tháng 12 dương lịch tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, một phần rất nhỏ trong giáo hội Kitô giáo phương Đông tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 25 tháng 12 của lịch cũ - tương ứng với ngày 7 tháng 1 trong lịch Gregorius. 

Đối với các tín đồ của đạo Kito, niềm tin rằng Thiên Chúa đến thế gian trong hình hài của con người để cứu chuộc cho tội lỗi của nhân loại, chứ không cần phải biết ngày tháng năm sinh chính xác của Giê-su, nên ngày 25/12 được coi là ngày tượng trưng để kỷ niệm ngày Giáng sinh. Các phong tục ăn mừng liên quan đến lễ Giáng sinh ở các quốc gia khác nhau có sự pha trộn giữa các chủ đề và nguồn gốc tiền Kitô giáo và phong tục riêng của từng vùng miền. 

Ngày nay, người ta tổ chức khá nhiều các hoạt động, sự kiện để kỉ niệm ngày này cũng như để vui chơi giải tỏa các áp lực của cuộc sống. Các hoạt động thường được quan tâm bao gồm: Tặng quà, trao đổi thiệp Giáng sinh, bữa tiệc đặc biệt, đi du lịch, làm bánh, và trang trí, trưng bày các đồ trang trí Giáng sinh khác nhau.

Các đồ vật liên quan tới dịp lễ rất nhiều và thường mang sắc màu đỏ, xanh, vàng nổi bật như: Chuông, vòng hoa, ông già Noel, tuần lộc, xe quà, bít tất, bóng trang trí, bông tuyết, cây thông, ngôi sao, hộp quà,... gắn liền với hình ảnh chúa ra đời trong hang đá và ông già Noel mang quà đi khắp muôn nơi.

Ngoài ý nghĩa về văn hóa, trường phái đạo thì lễ Noel còn được nhiều quốc gia, doanh nghiệp tổ chức và đầu tư như một dịp để hỗ trợ phát triển kinh tế, gia tăng doanh thu.

>>> Có thể bạn quan tâm:

20 mẫu ly giấy đẹp mắt mùa Noel

Thông tin khuyến mại mới nhất của APC Pack 2023

2. Người ta thường làm gì trong lễ Noel?

Trang trí cây thông Noel Cây thông Noel 

Đây là một trong những hoạt động không thể thiếu dịp Noel vì cây thông gắn liền với biểu tượng của dịp lễ này. Hằng năm, mỗi dịp đến Giáng sinh, mọi người lại cùng nhau sắm sửa cây thông mới hoặc sử dụng cây thông cũ tại gia đình/ doanh nghiệp và cùng nhau trang trí cây thông Noel từ những quả châu, tuần lộc, ngôi sao, ông già Noel, hộp quà, ánh đèn... đủ màu sắc bắt mắt và tươi vui. Hoạt động này cũng góp phần gắn kết mọi người lại với nhau cũng như tạo nên một cây thông xinh xắn để trang trí trước mỗi gia đình/ doanh nghiệp. Ngoài việc tỉ mỉ, đầu tư cho cây thông của gia đình mình, người ta còn rất quan tâm tới những cây thông đẹp, lạ, nổi bật trong năm.

Hình ảnh

Ông già Noel tặng quà Vào dịp Giáng sinh

Hoạt động ông già Noel tặng quà là có thực tại một số quốc gia và mang đậm màu sắc tôn giáo. Hoạt động tặng quà mang ý nghĩa như lời chúc tốt lành tới cho người nhận cũng như mang ý nghĩa của sự ban phát, giúp đỡ từ chúa tới với người dân nghèo khổ. Tuy nhiên, do nhu cầu thực tế của các gia đình cũng như nguyện vọng của các cháu nhỏ muốn được nhận quà nên dịch vụ hóa trang ông già Noel ra đời. vào đêm Noel, các bậc phụ huynh sẽ thuê một nhân viên giao hàng hóa trang thành ông già Noel mang theo những món quà đã được đặt sẵn tới tận nhà trao cho các cháu nhỏ với lời dặn dò được cha mẹ ghi lại trước đó.

Hình ảnh

Tặng thiệp Giáng sinh Bên cạnh những món quà Giáng sinh

Thiệp là một món đồ thường được đặt cạnh những món quà nhằm ghi lại những tâm tư, lời muốn nói của người tặng dành cho người nhận. Thiệp có thể được in sẵn bán đại trà hoặc thiết kế riêng và in ấn giới hạn để thể hiện phong cách, của người gửi dành cho nhiều người nhận khác nhau (doanh nghiệp tới khách hàng). Hoặc thiệp độc bản do người tặng tự làm riêng biệt dành cho mỗi người khác nhau để thể hiện tâm ý của mình với người được nhận quà. Những tấm thiệp kèm lời chúc chân thành sẽ giúp người nhận dễ dàng cảm nhận được tâm tình của người gửi tốt hơn.

Hình ảnh

Treo bít tất Giáng sinh 

Hoạt động này gắn liền với mong muốn được nhận quà của trẻ em. Hoạt động này bắt nguồn từ câu chuyện về thánh Nicolas từng gửi túi vàng tới để giúp đỡ những người dân nghèo qua ống khói, túi vàng vô tình bị mắc lại trên dây tất đang phơi cạnh lò sưởi đó. Bởi vậy, trẻ em vào mỗi dịp lễ giáng sinh sẽ thực hiện hoạt động treo tất như một hoạt động mong cầu sự may mắn

Hình ảnh

Treo bít tất Giáng sinh là cách để trẻ em thể hiện ước mong của mình đến ông già Noel. Hoạt động này được giải thích rằng, trước đây Thánh Nicolas từng gửi túi vàng qua ống khói nhà bếp để giúp đỡ những người nghèo. Khi túi vàng này rơi xuống thì bị mắc lên một đống tất đang phơi cạnh đó. Vì vậy, treo tất là hoạt động Giáng sinh thể hiện sự mong cầu may mắn. Những chiếc tất dùng để trang trí trong dịp Giáng sinh thường có màu đỏ tươi với nhiều hoa sắc sặc sỡ. Ngoài ra, những chiếc bít tất này còn được trang trí nhiều hình ảnh biểu tượng xinh xắn như bông tuyết, tuần lộc, ông già Noel... 

Tổ chức tiệc Giáng sinh 

Ngoài các hoạt động về tinh thần thì các hoạt động về bữa tiệc trong ngày lễ này cũng không kém phần sôi động. Trong lễ Noel, người dân từng quốc gia sẽ có những món ăn chính và các món ăn phụ đi kèm khác nhau theo văn hóa vùng miền như: Gà tây nướng, bánh khúc cây, bánh gừng, bánh quy họa tiết Noel hoặc các loại bánh đặc trưng cho Noel khác nhau.

Hình ảnh

>>> Có thể bạn quan tâm:

Những loại ly giấy được ứng dụng nhiều trong tiệc tại gia cho đồ nóng

Những loại ly giấy cho tiệc tại gia chứa đồ lạnh

Cùng nhau nghe nhạc

Tuy Noel là ngày lễ theo tôn giáo, nhưng hiện nay ngày lễ này được biết tới tại nhiều quốc gia không theo Kito giáo như một ngày kỉ niệm để vui chơi, giải trí. Vào mỗi mùa Noel, giới trẻ rần rần đi checkin, cafe, tổ chức hẹn hò, tiệc tùng và tham quan các khu giải trí. Bên cạnh đó, những trang phục nổi bật mang sắc màu Noel cũng rất được ưa chuộng để hòa cùng không khí kỉ niệm cũng như góp phần tạo nên nét ấm áp, vui tươi dịp lễ này.

Đặc biệt là các thanh thiếu niên và trẻ em cực kì hào hứng với dịp lễ này vì các họa tiết, phong cách trang trí ngày lễ rất nổi bật và đẹp mắt. Các bạn ấy sẽ có nhiều khu vực checkin, khám phá những điều mới lạ của nhiều thương hiệu, quốc gia theo từng năm

Hình ảnh

3. Việt Nam tổ chức Noel như thế nào?

Tại Việt Nam, tín đồ theo Kito giáo không nhiều nhưng dịp lễ Noel vẫn rất được quan tâm do thị hiếu từ giới trẻ cũng như xu hướng hội nhập từ chính phủ. Vào dịp lễ giáng sinh hằng năm, các cặp đôi trẻ thường sử dụng dịp này để trao tặng nhau những món quà nhỏ để thể hiện sự quan tâm, yêu mến cũng như tình cảm của mình với đối phương. Lễ Noel cũng là dịp để các cặp đôi dành tặng nhau những lời chúc ngọt ngào và thể hiện tình cảm yêu thương tới nửa kia của mình.

Vào dịp Noel, cha mẹ trẻ thường sẽ tổ chức một ngày kỉ niệm nhỏ để cùng gia đình và con cái tận hưởng một không khí ấm áp, quây quần. Để góp phần tạo thêm niềm vui cho các bé, cha mẹ thường gửi quà qua dịch vụ ship hóa trang ông già Noel hoặc gửi quà qua trường học để tạo sự bất ngờ và hào hứng cho các con.

Tại các trường học, các học sinh sẽ được tìm hiểu tham gia vào các hoạt động tìm hiểu văn hóa, hoạt động ngoài trời tổ chức cho sự kiện này để thay đổi không khí cũng như tham gia trang trí trường học. Các hoạt động thường bao gồm: Trang trí cây thông, làm thủ công các món đồ trang trí, tham gia tiệc nấu ăn, trang trí lớp học/ khuôn viên,...

Đặc biệt ở các công ty, tổ  chức tư nhân, cửa hàng, siêu thị sẽ chuẩn bị cho mình một góc ‘check in’ cây thông Noel thật đẹp mắt. Các vật dụng trang trí không thể thiếu là cây thông, hộp quà và những chiếc đèn giáng sinh lấp lánh. Cùng với đó là những bản nhạc đặc trưng của Giáng sinh vui nhộn để thu hút khách hàng cũng như tạo không khí hào hứng cho cán bộ công nhân viên hứng khởi làm việc.

Hình ảnh

Đặc biệt, tại các nhà thờ Việt Nam ngày lễ này sẽ được các tín đồ đạo trang hoàng và chuẩn bị chu đáo cho dịp lễ cũng như cho các quan khách tới tham quan, chụp ảnh. Không khí Noel tại các nhà thờ cực kì rõ nét và tấp nập. Tại nhà thờ, các hoạt động diễn ra sôi nổi hơn như hoạt động đồng ca hát thánh ca, cầu nguyện, cùng nhau tận hưởng những giây phút hạnh phúc ngập tràn tiếng cười.

4. Gợi ý một số địa điểm vui chơi dịp Noel tại Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Một địa điểm phổ biến và cực kì quen thuộc với giới trẻ khi tới thăm Hà Nội vào dịp Noel là nhà thờ lớn Hà Nội. Mỗi dịp Noel, không khí nơi đây trở nên nhộn nhịp và náo nhiệt hơn rất nhiều so với các khu vực khác cũng như tại địa điểm này những ngày bình thường.

Cây thông lớn được trang hoàng lộng lẫy cầu kì tạo nên không khí trang trọng để chào đón ngày lễ lớn này của đạo công giáo. Với sự nổi tiếng của mìn, nhà thờ lớn luôn là nơi thu hút đông đảo quan khách tới tham quan và check in tại đây. Địa điểm này dường như là một nơi không thể bỏ qua nếu bạn tới Hà Nội vào dịp lễ Noel này.

Lưu ý nhỏ: Đồ uống tại khu vực này sẽ có giá nhỉnh hơn bình thường một chút, đặc biệt trong ngày lễ. Khi tới đây tham quan, mua đồ bạn nên hỏi giá trước nha.

Địa chỉ: 40 Phố Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hình ảnh

Phố đi bộ Hồ Gươm 

Phố đi bộ là địa điểm thu hút nhiều khách tham quan du lịch khi tới Hà Nội vì tại đây chứa nhiều nét đặc trưng của Hà Nội từ ẩm thực tới không gian và những di tích lịch sử. Phố đi bộ sẽ nhộn nhịp hơn vào mỗi cuối tuần do đó là thời gian phố hoạt động cũng như nhu cầu vui chơi giải trí của người dân tăng cao vào thời điểm này. Đặc biệt, vào các dịp lễ dành cho giới trẻ, phố đi bộ sẽ được trang hoàng mới mẻ hơn mà không bị mất đi sự cổ kính truyền thống vốn có của mình rất đặc trưng. Món ăn được nhiều bạn trẻ cực ưa thích trong mùa đông này là kem bạc hà của Thủy Tạ (chỉ bán tại Hồ Gươm), nếu có cơ hội tới đây chắc chắn bạn nên thử 1 lần nhé.

Các hoạt động thường diễn ra tại phố cổ bao gồm: Các hoạt động ca múa, nhạc dân gian, nhạc trẻ, nhảy hiện đại, nghệ thuật vẽ tranh, nghệ thuật đất nặn, đồ chơi truyền thống, món ăn dân tộc, kem Tràng Tiền và rất nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khác dành cho các bạn trẻ và các cặp đôi. Các em bé sẽ đặc biệt ưa thích phố đi bộ hơn trong dịp lễ vì màu sắc của lễ hội tại nơi đây không chỉ được thể hiện sặc sỡ qua từng ánh đèn trong phố, mà còn được thể hiện qua từng trang phục, từng màu sắc và gương mặt của mỗi du khách tới nơi này.

Địa chỉ: Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hình ảnh

Phố cổ Hà Nội 

Phố cổ Hà Nội nổi tiếng với 36 tuyến phố thể hiện nét cổ kính của Hà Nội nghìn năm văn hiến. Vào mỗi dịp lễ trong năm, phố cổ lại chuyển mình khoác thêm lên mình một màu sắc đậm chất lễ hội nhưng không làm mất đi nét cổ kính, truyền thống vốn có của nó tạo nên vẻ đẹp cổ kính, ấm áp khác lạ. Điển hình là phố Hàng Mã - nơi tụ hội rất nhiều các cửa hàng kinh doanh đồ trang trí lễ khiến không khí khu phố trở nên sầm uất, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Dịp Noel, khắp các tuyến phố cổ sẽ lung linh hơn với ánh sáng đỏ đặc trưng của ngày lễ kèm những cây thông phủ tuyết trắng tinh khôi và những bản nhạc vui nhộn, xao xuyến lòng người mỗi khi có dịp ghé qua.

Lưu ý một chút là trước khi chụp hình check in tại đây bạn nên hỏi ý kiến chủ cửa hàng trước khi chụp, đặc biệt là tại các khu vực trưng bày đồ trang trí nhé. Chúc các bạn có những tấm hình đẹp và những trải nghiệm tuyệt vời.

Địa chỉ: Phố Cổ, Hà Nội

Hình ảnh

Phố Hàng Mã 

Hàng Mã được xếp vào những địa điểm không thể bỏ qua vào mỗi mùa lễ hội bởi khả năng ‘mùa nào thức nấy’ đặc trưng của con phố này. Hàng Mã nổi bật nhất so với những con phố cổ khác do những gian hàng nhỏ bày bán nhiều thứ đồ trang trí dịp lễ rực rỡ sắc màu và đa dạng chủng loại cũng như cách trang trí đẹp mắt, thú vị.

Mọi ngóc ngách tại phố Hàng Mã sẽ trở nên đông vui nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường nhờ hoạt động mua bán, tham quan hàng hóa của khách hàng tới tham quan mua sắm đón chào dịp lễ.

Lưu ý một chút là trước khi chụp hình check in tại đây bạn nên hỏi ý kiến chủ cửa hàng trước khi chụp vừa thể hiện sự tôn trọng với chủ hàng vừa tránh những hiểu lầm không nên nha.

Địa chỉ: Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hình ảnh

Hồ Tây 

Hồ Tây nổi tiếng là nơi hẹn hò chill của các cặp đôi cũng như là nơi có nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Hồ Tây được biết tới với không khí thoáng mát, trong lành và sẽ lạnh hơn hẳn các khu vực khác tại Hà Nội giúp tô điểm thêm sự lãng mạn, ấm áp cho các cặp đôi. Bên cạnh đó, tại đây cũng là nơi tập trung nhiều tụ điểm vui chơi của người dân như: Vườn hoa, ẩm thực, nhà hàng, quán bar, trò chơi, quán nước rất chill.

Hồ Tây còn được mệnh danh là nơi lưu giữ kí ức của tuổi trẻ của giới trẻ Hà Thành cũng như là chốn hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi hoặc các nhóm bạn mỗi dịp cuối tuần hoặc các kì nghỉ lễ.

Lưu ý: Hồ Tây thường lạnh hơn các khu vực khác tại Hà Nội nên nếu muốn đi chơi ở đây dịp Noel, bạn nhớ chuẩn bị quần áo và phụ kiện ấm áp nha.

Địa điểm: Hồ Tây, Tây Hồ, Hà Nội

Hình ảnh

Tại trung tâm thương mại

Giới trẻ ngày càng trở nên quen thuộc hơn với các trung tâm thương mại cũng như ưa chuộng những trung tâm này bởi độ sẵn sàng về hàng hóa cũng như cách trang trí đặc trưng nổi bật của trung tâm thương mại. Trung tâm thương mại thường tập trung nhiều gian hàng bao gồm các phân khúc từ thấp tới cao cấp cho nhiều mặt hàng khác nhau từ thời trang tới ẩm thực hoặc thậm chí là nhà sách, siêu thị và cửa hàng đồ uống nhiều thương hiệu hấp dẫn.

Mỗi trung tâm thương mại lại có một màu sắc, phong cách thiết kế riêng biệt tạo nên nét độc đáo của từng thương hiệu và từng trung tâm thương mại để phù hợp với nhu cầu, tâm lý của người tham quan/ mua sắm/ chụp hình. Dưới đây là một vài địa điểm APC Pack gợi ý về trung tâm thương mại có tiếng tại Hà Nội tới bạn đọc để tham khảo nhé.

Lưu ý: Ở đây rất nhiều hàng hóa và đồ đạc dễ thương đi kèm bao la quán hàng và đồ ăn vặt, cẩn thận cháy túi nhé các tín đồ mua sắm và ăn uống.

Địa điểm: Time City, Royal City, Aeon mall Hà Đông, Aeon mall Long Biên

Hình ảnh

Đi chill Noel khắp Hà Nội

Ngoài những địa điểm cố định được gợi ý bên trên, để khám phá cái thú vị của Hà Nội bạn có thể chủ động đi tới nhiều nơi thú vị khác không kém phần sầm uất mà không cần chen chúc nhiều. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn để trải nghiệm nhiều hơn về Hà Nội nhé.

Lăng Bác: Là địa điểm quen thuộc của hầu hết các khách du lịch tới Hà Nội, nơi Bác Hồ yên nghỉ. Nơi đây chứa đầy đủ sự uy nghiêm, tĩnh mịch cũng như tái hiện rõ nét nếp sống, các vật dụng Bác sử dụng khi nghiên cứu và làm cách mạng.

Chùa Một Cột: Ngôi chùa độc đáo nằm trên 1 chiếc cột duy nhất nổi từ dưới mặt nước lên như một bông sen lớn sừng sững giữa hồ. Ngôi chùa mang thiết kế độc đáo và thể hiện được nét tôn nghiêm của tín ngưỡng văn hóa tại Việt Nam từ thời phong kiến tới nay.

Cột Cờ Hà Nội: Là công trình nguyên vẹn và hoành tráng nhất trong quần thể di tích Hoàng thành Thăng Long. Tại khu di tích Hoàng Thành, Cột Cờ đứng hiên ngang, sừng sững cũng với các thiết bị chiến đấu như máy bay, súng đạn được trưng bày tại khu di tích

Tháp nước Hàng Đậu: Nổi tiếng lâu đời với thiết kế độc đáo, ấn tượng. Khoảng tháng 11/2023 tháp nước bắt đầu mở cửa cho khách du lịch tham quan bên trong với những sản phẩm nghệ thuật ánh sáng đẹp mắt độc đáo sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm khó quên.

Chợ Đồng Xuân: Khu chợ văn hóa nổi tiếng nhất Hà Nội được bày bán đa dạng các loại hàng hóa, ẩm thực quen thuộc. Nơi đây dường như lưu trữ lại nét văn hóa đi chợ lâu đời của người Hà Nội từ xưa tới nay với cách bày bán, cách mặc cả và cả cách chế biến các món ăn dân dã truyền thống.

Hình ảnh

Con đường Gốm Sứ: Con đường được hoàn thành để kỉ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội, nơi được ghi nhận kỉ lục Guiness là bức tranh gốm dài nhất thế giới. Được hoàn thành nhờ sự tham gia của hàng trăm nghệ nhân lành nghề khắp Việt Nam, con đường gốm sứ giúp tái tạo được nét văn hóa truyền thống của Việt Nam xen lẫn những họa tiết độc đáo mới mẻ tạo nên một bức tranh màu sắc thú vị.

Cầu Long Biên: Có lịch sử lâu đời được xây dựng từ thời thực dân Pháp sang xâm chiếm tại Việt Nam. Cây Cầu mang thiết kế cổ của Pháp kết hợp với khung cảnh xinh đẹp tại Việt Nam kết hợp với không khí lạnh tê người và từng luồng gió đông thổi qua thành cầu sẽ mang tới cho khách tham quan một trải nghiệm độc đáo, thú vị.

Nhà tù Hỏa Lò: là di tích còn lại được thực dân Pháp xây dựng từ năm 1896 với tên gọi “Maison Central”, là nơi giam giữ những chiến sĩ cách mạng của nước ta thời kì đó. Đây là một trong những công trình kiên cố vào loại bậc nhất Đông Dương, tới giờ chất lượng công trình vẫn còn rất tốt dù đã bị ảnh hưởng đôi chút qua năm tháng và bom đạn. Sau ngày giải phóng thủ đô, nhà tù được đặt dưới quyền của chính quyền cách mạng. 

Tùy theo sở thích và mong muốn, bạn có thể khám phá Noel Hà Nội theo cách của riêng mình. Bên cạnh những lựa chọn được gợi ý bên trên, bạn vẫn có thể chủ động tìm kiếm thêm điểm đến Noel khác để khám phá, bao gồm các quán cafe với nhiều thiết kế độc đáo hút mắt, những quán ăn thể hiện nét ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và nhiều quốc gia, rạp chiếu phim tận hưởng không khí lễ hội, hay thậm chí là các công viên xanh mát. APC Pack kính chúc các bạn có một mùa giáng sinh tràn đầy niềm vui và ấm áp, bên cạnh những người thân yêu.