Cùng điểm mặt 10 mẫu thiết kế ly giấy độc đáo, phù hợp cho năm Giáp Thìn 2024 này nhé.

1. Thiết kế hình ảnh long phụng

Long - phụng vốn được biết tới là 2 đại diện thuộc tứ linh trong văn hóa thờ cúng của người Việt. Hình ảnh 2 đại diện này thường xuyết hiện trong văn hóa thờ cúng và trong các dịp lễ tết quan trọng như: Lễ hội, tết, đình chùa và các nghi lễ thờ cúng nói chung. Hai con vật linh thiêng khiến mỗi người dân Việt nghĩ ngay tới sự kiện lễ hội hoặc sự kiện văn hóa đặc trưng.

Chính vì vậy, nói tới tết truyền thống Việt Nam, họa tiết long phụng là nét văn hóa không thể bỏ qua.

Hình ảnh

2. Thiết kế hình ảnh múa lân

Múa lân vốn là nét văn hóa để thể hiện không khí vui tươi, ăn mừng một sự kiện lớn, khởi đầu mới của người Việt Nam.

Ví dụ: Tân gia, khánh thành, khai trương, năm mới, lễ hội đầu năm

Múa lân không chỉ thể hiện niềm hân hoan, vui mừng mà còn thể hiện mong muốn xua tan những điều xấu xa, cầu mong sự may mắn, hanh thông cho những khởi đầu mới. Khi thấy sự kiện múa lân tại Việt Nam, người ta sẽ liên tưởng ngay tới một sự khởi đầu mới đầy hanh thông và sự tưng bừng vui tươi của những lế hội. Bởi vậy họa tiết về múa lân cũng đang được nhiều khách hàng săn lùng hoặc tạo nên những thiết kế mới lạ, độc đáo gắn liền với hình ảnh họa tiết này trên các bao bì năm mới Giáp Thìn.

>>> Một số size ly giấy phù hợp dịp tết

Ly giấy 6.5OZ

Ly giấy 8OZ double wall

Tô giấy 750cc

Hình ảnh

3. Thiết kế hình ảnh xem pháo hoa

Pháo giao thừa dần trở thành nét văn hóa không thể thiếu của người Việt mỗi dịp tết đến xuân về. Tiếng pháo nổ giòn tan khiến người người háo hức, mong chờ. Nghe tiếng pháo, người ta sẽ biết ngay đó là thời khắc giao thừa đã tới. Rủ nhau đi xem pháo hoa được người người, nhà nhà hưởng ứng giống như chờ đợi chính sự kiện tại khoảnh khắc đó, cũng như là dịp để những người thân thể hiện tình yêu với nhau.

Vào các dịp lễ lớn, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia trên thế giới thường tổ chức bắn pháo hoa như một hoạt động kỉ niệm những ngày lế lớn như: Quốc khánh, năm mới, lễ kỉ niệm, sự kiện giải trí lớn.

Hình ảnh

4. Thiết kế hình ảnh lì xì

Lì xì hay còn được gọi là tiền may mắn được đưa vào những phong bao màu đỏ đầu năm để thể hiện sự may mắn được trao gửi tới người nhận. Tiền lì xì theo phong tục thường là những đồng tiền lẻ, người lớn trao tặng cho trẻ em như một sự gửi gắm may mắn và chúc các em bé hay ăn chóng lớn, học giỏi, đỗ đạt.

Họa tiết lì xì giống như một văn hóa không thể bỏ qua thể hiện tình yêu thương của con người với nhau và những lời chúc may mắn mỗi dịp đầu năm. Với các em bé thấy lì xì là thấy năm mới, thấy niềm vui, thấy sự hào hứng và đón nhận những lời chúc may mắn từ người nhắn gửi.

Hình ảnh

5. Thiết kế hình ảnh thăm ông bà

Việt nam có truyền thống kính trên, nhường dưới và có hiếu với các bậc ông bà, cha mẹ. Mỗi dịp tết đến xuân về, người ta có dịp được nghỉ ngơi, nghĩ về cội nguồn và thăm hỏi ông bà cha mẹ. Tết là dịp con cháu đi làm ăn xa về thăm ông bà, cha mẹ để gia đình sum vầy, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm và kể cho nhau nghe những câu chuyện ấm tình thân.

Hình ảnh gia đình đoàn tụ đầu năm tượng trưng cho tình cảm gia đình viên mãn, hạnh phúc trọn vẹn, đủ đầy mỗi dịp tết đến xuân về. 

Hình ảnh

6. Thiết kế hình ảnh tết sum vầy

Họa tiết tết sum vầy thường gắn liền với hình ảnh mâm cỗ tết và hình ảnh các thành viên trong gia đình tràn đầy hạnh phúc quây quần bên nhau. Mỗi dịp tết, họa tiết thể hiện sự sum vầy rất được ưa chuộng vì nó nói lên niềm mong muốn, khao khát của mỗi người dịp đầu năm là được sum vầy cùng gia đình, người thương yêu. 

Hình ảnh tết sum vầy được rất nhiều thương hiệu lựa chọn vì ngoài niềm hạnh phúc, hình ảnh này còn gợi lên mong muốn thầm kín về việc sum vầy cùng gia đình của bao người con làm ăn xa nhà. Thấy hình ảnh sum vầy đầm ấm bên gia đình, chắc hẳn người nào đang xa quê cũng sẽ trỗi lên một niềm khao khát khó tả. Họa tiết tết sum vầy cũng là nhóm những họa tiết in ấn được các cửa hàng F&B yêu thích mỗi dịp tết đến xuân về.

Hình ảnh

7. Thiết kế hình ảnh mâm cỗ tết

Mâm cỗ tết được bày biện công phu từ những món ăn truyền thống như bánh chưng, chả nem, thịt kho tàu và những món rau củ màu sắc tươi sáng sặc sỡ thể hiện cái hồn của tết Việt. Mâm cỗ tết giúp thể hiện tấm lòng thành của con cháu vào mỗi dịp đầu xuân năm mới, sự tỉ mỉ, hài hòa trong từng món ăn thể hiện sự kính trọng với ông bà/ tổ tiên.

Họa tiết mâm cỗ tết khiến người ta ngay lập tức nhận được không khí háo hức, vui tươi của ngày đầu năm chỉ qua các món ăn truyền thống của tết cổ truyền. Trước đây, mâm cỗ tết thể hiện sự no đủ, ấm áp của mỗi gia đình thì ngày nay, khi nhà nhà đều no đủ, thì mâm cỗ tết thể hiện niềm vui, sự hân hoan khi tết đến xuân về.

Hình ảnh

8. Thiết kế hình ảnh họa tiết đặc trưng ngày tết

Tết là một dịp lễ lớn tại Việt Nam nên ngoài những thói quen, món ăn truyền thống ra thì có rất nhiều các hình thức khác thể hiện không khí của dịp lễ này như: Màu sắc, họa tiết, loài hoa, âm nhạc.

Họa tiết tết là những họa tiết trang trí giúp người nhìn được nhận thấy ngay ứng dụng của nó, cả khi không đi kèm với nội dung hay bất cứ âm thanh nào. Những họa tiết đặc trưng ngày tết mang lại cho người ta cảm giác thân thuộc, vui tươi và hào hứng, mang lại không khí lễ hội cho các nhà hàng, thương hiệu. Họa tiết tết mang tới cảm giác vui vẻ, tươi tắn để chào đón năm mới giúp mang tới tâm lý hạnh phúc, vui vẻ cho khách hàng. Họa tiết tết còn giúp nhắc nhở mọi người chuẩn bị tinh thần hân hoan đón xuân sắp tới và tạo không khí vui tươi, hào hứng cho khách hàng thưởng thức món ăn/ món đồ uống.

Hình ảnh

9. Thiết kế hình ảnh tết mâm ngũ quả

Mâm ngũ quả là một trong những hình ảnh không thể thiếu với tết cổ truyền Việt Nam, bởi vậy, khi hình ảnh mâm ngũ quả xuất hiện người ta sẽ liên tưởng ngay tới tết cổ truyền. Họa tiết mâm ngũ quả được các thương hiệu F&B ưa chuộng đưa lên bao bì vì nó vừa thể hiện được nét đặc trưng, vừa toát lên được nét vui tươi, truyền thống của ngày lễ cổ truyền.

Vào mỗi dịp năm mới gần kề, các thương hiệu F&B lại nô nức tìm kiếm những mẫu thiết kế độc đáo, mới lạ từ những hình ảnh quen thuộc và truyền thống để vừa mang lại cảm giác thân quen, vừa mang tới sự mới mẻ cho người dùng. Họa tiết mâm ngũ quả vừa thể hiện sắc màu tươi mới của các loại quả, vừa thể hiện sự tinh tế của thương hiệu khi gợi nhớ về từng nét độc đáo của dịp lễ lớn nhất mang tên 'TẾT' này.

Hình ảnh

10. Thiết kế hình ảnh cặp bánh chưng - bánh giày

Bánh chưng - bánh giày là 2 loại bánh đặc trưng của tết miền bắc, tại miền nam và miền trung việt Nam bánh chưng có thể được thay thế bằng bánh tét với cách thức gói có chút khác so với bánh chưng. Với người Việt, thấy bánh chưng - bánh giày như thấy không khí của ngày tết vậy, hình tượng 2 loại bánh này cũng được các nhà thiết kế săn đón để đưa vào bao bì của các thương hiệu, đặc biệt các thương hiệu ngành F&B. Tết Giáp Thìn 2024, các thương hiệu cũng vẫn cực kì ưa chuộng thiết kế bao bì có gắn liền với hình ảnh bánh chưng, bánh giày này.

Hình ảnh

>>> Có thể bạn quan tâm:

APC đạt chứng chỉ HACCP

APC Pack tự hào đạt tiêu chuẩn chất lượng FDA

APC Pack nhận chứng chỉ ISO 9001 : 2015