1. Ly/cốc giấy là gì?

Ly/cốc giấy được hiểu là sản phẩm ly/cốc được sản xuất từ nguyên liệu chính là giấy. Tên sản phẩm được ghép bởi tên gọi chung của sản phẩm và nguyên liệu chính sản xuất ra sản phẩm đó. 

Ngoài nguyên liệu chính, ly/cốc giấy được sản xuất từ APC Pack còn được tạo nên bởi một số nguyên liệu phụ trợ khác để hỗ trợ sản phẩm thực hiện đầy đủ tính năng/công dụng của mình hoặc in ấn để sản phẩm trở nên sắc nét, sinh động hơn. Thường sản phẩm ly/cốc giấy tại Việt Nam được sử dụng kèm theo lớp PE để chống thấm nước, thấm chất lỏng giúp ly/cốc giữ nguyên được hình dáng, kích thước không bị móp méo cũng như không bị thấm nước và chất lỏng trong quá trình sử dụng. 

Hình ảnh

Tại một số quốc gia khác, lớp kháng nước có thể được thay thế bằng một số vật liệu khác nhau như: Sáp ong hoặc axit Polylatic (PLA). Tuy nhiên, các vật liệu này khó bền với nhiệt nên thường chỉ được sử dụng với các sản phẩm ly/cốc giấy chứa đồ ăn/uống lạnh hoặc cần có quy chuẩn về đồ ăn/uống được chứa trong các bao bì này.

Ly/cốc giấy được sản xuất để sử dụng 1 lần nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng về độ tiện dụng cho vận chuyển đồ ăn mang đi. Chứa đồ ăn/uống mà không cần rửa chén đĩa, tiết kiệm nhân công, chi phí.

Lưu ý: Không tái sử dụng sản phẩm ly/cốc giấy nhiều lần để chứa nhiều loại đồ ăn/uống hoặc để sử dụng nhiều ngày. Sản phẩm đã sử dụng để lâu có thể bị nhiễm khuẩn hoặc không thể vệ sinh sạch gây ứ đọng vi khuẩn gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

Nhựa PVC là chất liệu không phù hợp để làm lớp tráng lót ly/cốc giấy. Tuy nhiên, một số cơ sở sản xuất vẫn vì lợi nhuận nên đã lựa chọn chất liệu này cho sản phẩm ly/cốc có thể gây nên những vấn đề nguy hại cho sức khỏe con người. Vì vậy, khi quyết định sử dụng các sản phẩm từ giấy, khách hàng cần lựa chọn kĩ lưỡng nguồn gốc/ xuất xứ sản phẩm.

2. Công dụng của ly/cốc giấy

Cuộc sống hiện đại bận bịu khiến con người ngày càng có xu hướng sử dụng sản phẩm đồ ăn/uống mang về, đồ ăn nhanh hoặc ăn hàng. Để tiện lợi cho việc vận chuyển, chứa đựng đồ ăn/uống các hàng quán đã và đang rất ưa chuộng các sản phẩm sử dụng một lần để vừa tiện lợi, vừa tối ưu chi phí. Ly/ tô giấy ngày càng khẳng định được vai trò không thể thiếu của mình trong cuộc sống hiện đại vì sự đẹp mắt, tính tế cũng như lợi ích sử dụng cũng như góp phần bảo vệ môi trường so với việc sử dụng các sản phẩm dùng một lần khác. 

Công dụng bảo vệ sức khỏe

Chất liệu sản phẩm an toàn: Sản phẩm ly/cốc giấy APC Pack được chế biến 100% từ giấy PO - giấy tinh khiết đảm bảo độ sạch và an toàn. Chất liệu PE được sử dụng để chống thấm nước đạt tiêu chuẩn sử dụng trong công nghiệp sản xuất bao bì đựng thực phẩm.

100% sản phẩm ly/cốc giấy của APC pack đều được kiểm chứng đạt tiêu chuẩn chất lượng sử dụng trong ngành thực phẩm như: HACCP, FDA, ISO 9001:2015 nên quý khách hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm ly/cốc giấy có nguồn gốc xuất xứ uy tín từ APC Pack.

Hình ảnh

Chống lây lan mầm bệnh: Hiện tại rất nhiều cơ sở kinh doanh đồ ăn/uống hoặc bệnh viện, cơ sở hành chính công lựa chọn sản phẩm ly/cốc giấy cho nhân sự/ khách hàng của mình. Các cơ sở trên thường có số lượng nhân sự lớn, lưu lượng người truy cập cao hoặc nhiều nguồn vi khuẩn, virus gây bệnh có nguy cơ lây truyền. Đặc biệt, các bệnh viện có nhu cầu rất lớn trong việc sử dụng các vật dụng sử dụng 1 lần để đựng đồ ăn/uống hoặc chứa các mẫu bệnh phẩm theo nhu cầu nhằm hạn chế nguy cơ lây lan mầm bệnh.

>>> Một số chứng chỉ về sản phẩm của APC

Chứng chỉ HACCP

Chứng chỉ FDA

- Chứng chỉ ISO 9001:2015

Công dụng mang lại giá trị kinh tế

Ly/cốc giấy với nhiều thiết kế sang trọng, độc đáo và tinh tế giúp mang tới sự sang trọng hơn cho thương hiệu. Ngoài ra, việc dễ dàng thiết kế, in ấn ly/cốc giấy giúp mỗi sản phẩm doanh nghiệp mang tới cho khách hàng là một trải nghiệm dịch vụ đặc trưng khác biệt.  

Tiết kiệm nhân sự

Sử dụng các sản phẩm 1 lần giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều chi phí liên quan tới nhân sự. Doanh nghiệp không cần mất chi phí cho 1 nhân công chuyên trách vai trò rửa chén đĩa, sắp xếp trang thiết bị này và bảo quản chúng. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc thay đổi các sản phẩm bát đĩa hiện có hoặc chi phí khấu hao, vỡ hỏng các ly tô chất liệu cứng (thủy tinh, sứ, sành,...) thông thường.

Với các doanh nghiệp bán đồ ăn nhanh, đồ ăn tiện lợi thì chi phí dành cho nhân sự rửa chén bát, và khấu hao sản phẩm này khá tốn kém do lượng tiêu thụ cao, đơn hàng nhiều. Kích thước sản phẩm ly giấy tô giấy cũng nhỏ gọn, nhẹ nhàng giúp tiết kiệm không gian, giảm thiểu nhân sự chạy bàn bê qua lại những chồng chén đĩa truyền thống. Giảm đáng kể chi phí vỡ hỏng sản phẩm do sơ xuất nhân sự, sơ xuất của khách hàng.

Ngoài ra, việc thu mua cũng như không gian chứa các sản phẩm ly giấy tô giấy rất dễ dàng và nhỏ gọn giúp tiết kiệm thời gian cho nhân sự phòng mua. Mỗi lần đặt hàng, nhân viên có thể đặt số lượng lớn và lưu kho để sử dụng cho một thời gian dài hạn mà không quá lo lắng tới vấn đề kho bãi, vỡ hỏng hoặc nhân sự bảo quản ly giấy tô giấy.

Tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu

Với các startup hoặc các cửa hàng nhỏ kinh doanh đồ ăn nhanh thì chi phí đầu tư là một nỗi lo không hề nhỏ. Ngoài các chi phí cứng không thể cắt giảm, các chủ doanh nghiệp/ cửa hàng luôn nỗ lực tối ưu từng khoản chi dù là nhỏ nhất.

Chi phí đầu tư ban đầu luôn là nỗi lo canh cánh của các doanh nghiệp/ cửa hàng này do chi phí này lớn và luôn có thể phát sinh do chưa lường hết hoặc do ngoại cảnh tác động. Đặc biệt, những khoản chi phí cứng dường như khó bị tác động lại chiếm đa số trong tỷ trọng ngân sách này. 

Sử dụng tô giấy ly giấy sẽ giúp doanh nghiệp/ cửa hàng tiết kiệm được một khoản khá lớn chi phí ban đầu cũng như giúp họ kinh doanh đồ ăn nhanh tiện lợi hơn trong việc lên đơn và ship những đơn hàng online. Xu hướng ưa chuộng đặt đồ online đang thịnh hành trong giới trẻ, nên bất kì doanh nghiệp/ cửa hàng nào muốn kinh doanh các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn cũng cần lưu ý loại hình bán hàng này. Ly giấy, tô giấy là những mặt hàng không thể thiếu trong mô hình bán hàng ship online cho các doanh nghiệp/ cửa hàng.

So với chi phí mua các vật phẩm cứng như bát đĩa, ly cốc, tô thêm chi phí in ấn hình ảnh thương hiệu sẵn có

Tiết kiệm thời gian, chi phí cơ hội

Thời gian cao điểm là nỗi ám ảnh với các quán hàng bán đồ ăn sẵn, đó là thời điểm lượng khách đông, nhu cầu lớn. Mỗi khi tới thời gian cao điểm các nhân sự phải tăng tốc lực tới 200% để phục vụ khách hàng nhanh nhất mà không ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng. Ly giấy tô giấy là một sự lựa chọn phù hợp cho giải pháp tiết kiệm thời gian cho các nhân sự cửa hàng thời gian này:

- Tiết kiệm thời gian bưng bê, thay bằng việc phải bê đi bê lại các chồng chén đĩa to, nặng thì nhân viên chỉ cần sắp xếp 1 vị trí nho nhỏ để chồng ly giấy tô giấy tiện sử dụng luôn.

- Tiết kiệm thời gian rửa ly, chén đĩa, sấy khô để phục vụ lượt khách mới.

- Tiết kiệm thời gian lựa chọn ly, chén đĩa khác nhau cho nhu cầu ship và nhu cầu dùng tại điểm bán.

- Tiết kiệm thời gian sắp xếp, không gian chứa ly, chén, đĩa chưa dùng, tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

- Tiết kiệm thời gian sắp xếp  ly, chén đĩa đã dùng bẩn chưa rửa.

Từ đó giúp tối ưu công suất làm việc từng nhân sự, ưu tiên công việc gấp và tăng trải nghiệm của khách hàng tại quán. Trải nghiệm khách hàng là yếu tố cực kỳ quan trọng để giữ chân khách hàng tốt hơn, tăng vòng lặp mua hàng của khách, tăng giá trị khách hàng.

Nhờ việc tăng trải nghiệm giúp quán hàng giữ chân khách tốt cũng như gia tăng lợi nhuận từ 1 khách hàng, giảm thiểu chi phí quảng cáo tìm kiếm khách mới liên tục do vẫn duy trì được lượng khách cũ ổn định và lượng khách mới do khách quen giới thiệu. Từ đó giảm đáng kể chi phí cơ hội cho các công việc không cần thiết như: Nhân viên chờ đợi nhau, khách hàng chờ đợi bỏ đi, quán phải bỏ khách do quá đông, nhân viên quá bận không phục vụ hết làm khách giảm hài lòng, …